Jeff Bezos (Amazon) Loại bỏ thuyết trình bằng PowerPoint và ngồi họp im lặng

3 năm 4 tháng trước #15 bởi vnnguyendung
Bezos cho biết lý do của việc này là vì khi thuyết trình bằng PowerPoint, nhiều người tuy không chú ý nhưng vẫn hành động như thể họ đã hiểu vấn đề.





Jeff Bezos nổi tiếng là người có phong cách quản lý phi truyền thống tại Amazon và ông nói rằng áp dụng hình thức họp độc đáo là điều thông minh nhất mà doanh nghiệp này từng làm.Tại một diễn đàn lãnh đạo năm 2018, vị tỷ phú chia sẻ: "Nhiều năm về trước, chúng tôi đã loại bỏ hoàn toàn các bài thuyết trình bằng PowerPoint và đây có lẽ là điều đúng đắn và thông minh nhất Amazon từng làm".
Để thay thế, Bezos đã tạo ra một cách mới để tổ chức các cuộc họp: Một cuộc họp sẽ bắt đầu bằng việc mỗi người tham dự ngồi ở ghế và đọc bản tóm tắt 6 trang trong khoảng 30 phút đầu tiên. Tất nhiên, tài liệu này được yêu cầu phải giúp mọi người hình dung ra bối cảnh tiếp theo của cuộc thảo luận. Người tham gia được khuyến khích ghi lại những điều đáng chú ý và sau khi thời gian đọc kết thúc, họ sẽ cùng nhau thảo luận về các vấn đề trong bản tóm tắt.
Bezos cho biết lý do của việc này là vì khi thuyết trình bằng PowerPoint, nhiều người tuy không chú ý nhưng vẫn hành động như thể họ đã hiểu vấn đề. Vậy nên, với phương pháp mới, họ sẽ phải thực sự dành thời gian để đọc bản tóm tắt.
Ông chủ Amazon không phải CEO duy nhất áp dụng những cuộc họp im lặng. CEO của Twitter và Square, Jack Dorsey cũng làm tương tự với việc bắt đầu cuộc họp bằng 10 phút đọc trong im lặng.

Xem thêm tại  https://cafebiz.vn/jeff-bezos-loai-bo-thuyet-trinh-bang-powerpoint-va-ngoi-hop-im-lang-trong-30-phut-la-dieu-thong-minh-nhat-chung-toi-tung-lam-tai-amazon-2019101509594725.chn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.