R&D trong công nghiệp dệt may

2 năm 7 tháng trước #23 bởi HongCan
R&D (Research and Development)- một trong những yếu tố then chốt, chìa khóa thành công của nhiều tập đoàn doanh nghiệp lớn trên thế giới. Cùng Advisewise tìm hiểu kỹ hơn R&D là gì và vai trò của bộ phận này trong công nghiệp dệt may qua bài viết sau đây nhé.
R&D là gì?
R&D là viết tắt của cụm từ Research and Development dịch ra tiếng Việt nghĩa là Nghiên cứu và Phát triển. R&D giữ vai trò quan trọng đối với sản xuất và chất lượng trong công nghiệp dệt may. Bộ phận R&D trong một doanh nghiệp dệt may sẽ thực hiện các công việc liên quan đến việc nghiên cứu thị trường, nắm bắt xu hướng và nhu cầu của khách hàng từ đó nghiên cứu và phát triển sản phẩm cũng như dịch vụ có những cải tiến tốt hơn, đáp ứng phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
R&D thực hiện các hoạt động tìm kiếm kiến thức, nghiên cứu để phát triển, thiết kế, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, công nghệ hoặc các quy trình liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. Cùng với việc tạo ra sản phẩm mới và thêm các tính năng cho sản phẩm cũ, R&D còn kết nối các bộ phận khác nhau trong việc thực hiện chiến lược và kế hoạch kinh doanh của công ty.

R&D là chìa khóa thành công của nhiều công ty, tập đoàn dệt may lớn trên thế giới. Nguồn ảnh: R&D Tax Saver
Phòng R&D sẽ chịu trách nhiệm cho việc phát triển tất cả các sản phẩm mới, giám sát các dự án sản xuất của công ty, làm việc chặt chẽ với bộ phận thiết kế và quản lý sản xuất để đảm bảo sản phẩm được làm ra theo đúng định hướng concept; chịu trách nhiệm thường xuyên, liên tục phát triển các quy trình của sản phẩm đảm bảo tạo ra được chất lượng vượt trội, cải thiện thời gian chu trình sản xuất.
R&D trong công nghiệp dệt may có thể phân chia chi tiết thành: Product R&D (Nghiên cứu – phát triển sản phẩm), Process R&D (Nghiên cứu – phát triển quy trình), Design R&D (Nghiên cứu – phát triển thiết kế), Fabric R&D (Nghiên cứu – phát triển vải sợi), Advertising and Marketing R&D (Nghiên cứu - Phát triển Quảng cáo & Tiếp thị) …

>>> Xem thêm:  QA QC trong Công nghiệp dệt may

Vai trò của R&D trong công nghiệp dệt may
Nghiên cứu và phát triển về cơ bản là bước đầu tiên cần thực hiện để phát triển một dòng sản phẩm mới hoặc một tính năng mới cho sản phẩm. Không chỉ dừng lại ở bước ra đời một sản phẩm nó đề cập đến toàn bộ vòng đời của sản phẩm từ khi còn “thai nghén” đến sản xuất, mua bán, đổi mới cho đến tạm dừng sản xuất. 

Design R&D (Nghiên cứu – phát triển thiết kế). Nguồn ảnh: Freepik
>>> Xem tiếp
www.advisewise.com.vn/vai-tro-cua-rd-trong-cong-nghiep-det-may

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.